Sunday, June 11, 2023

Dự Thảo Nội Quy của Tổng Hội Nha Kỹ Thuật NK 2023-2024

 

CHƯƠNG I: Danh xưng -Trụ sở-Mục đích

Ðiều 1- Danh xưng Tổng Hội Nha Kỹ Thuật/ B.TTM/ QLVNCH. Một tổ chức bao gồm các quân cán chính đã phục vụ trong 7 Sở, Sở Công Tác, Sở Liên Lạc, Sở Phòng Vệ Duyên Hải, Sở Tâm Lý Chiến, Sở Hành Quân Tình Báo, Sở Hành Quân Tiềp Vận, Sở Không Yểm, Trung Tâm Huấn Luyện Long Thành và Bộ Chỉ Huy NKT(Đ/Đ-660 Truyền Tin. Đ/Đ Công Vụ, Trung Đội Quân Cảnh) Tổng Hội Nha Kỹ Thuật là một tổ chức bất vụ lợi.

Ðiều 2-Trụ Sở Văn phòng chính của Tổng hội được đặt tại điạ phương của Tổng hội trưởng đương nhiệm.

Ðiều 3- Mục đích - Kết hợp và phát triển tinh thần tương thân tương ái giữa các hội viên và gia đình Nha Kỹ Thuật ở hải ngoại. - Cổ động và giúp đỡ các chiến hữu trong Nha Kỹ Thuật kém may mắn, còn đang sống khốn khổ tại quê nhà - Duy trì và phát huy tinh thần quốc gia, bảo tồn truyền thống dân tộc Việt Nam.

CHƯƠNG II- Hội viên

Ðiều 4 Phân hạng hội viên

Hội viên chính thức Gồm những cựu quân cán chính đã phục vụ tại các đơn vị Nha Kỹ Thuật/ BTTM không phân biệt cấp bậc, tuổi tác, nam hay nữ, là những chiến sĩ đã phục vụ và chiến đấu dưới lá Quốc Kỳ Việt Nam Cộng Hòa nền vàng ba sọc đỏ.

CHƯƠNG III -Tổ chức - Ðiều hành - Hoạt động

Ðiều 5 - Tổ chức Ðể điều hành các hoạt động và thực hiện các công tác theo tinh thần Bản Nội Quy này.Tổng Hội NKT có một Ban Chấp Hành gồm những thành phần sau đây :

Tổng Hội Trưởng, 

Tổng Thư Ký 

Thủ Quỹ và 

Trưởng Ban Tổ Chức Đại Hội (Reunion Commitee)

Ðiều 6- Ðiều hành Phân công, phân nhiệm

6-1 Tổng hội trưởng:

Phát ngôn viên chính thức của Tổng hội.

Trách nhiệm điều hành tổng quát đường lối của Tổng hội.

Chịu trách nhiệm về mọi hoạt động trong khuôn khổ Nội Quy . Chủ toạ , điều khiển các phiên họp định kỳ.

Triệu tập các phiên họp thường niên và bất thường.

Phối hợp và duy trì liên lạc giữa Tổng hội với các Hội Nha Kỹ Thuật địa phương. 

Thông báo các sinh hoạt của Tổng hội đến các Hội điạ phương.

6- 3 Tổng Thư Ký: Ðảm nhiệm công việc hành chánh của Tổng hội. Lập và giữ biên bản trong các buổi họp. Lưu trữ hồ sơ của Tổng hội, lập và giữ danh sách các hội viên. Soạn thảo văn thư và thi hành các nhiệm vụ do THT giao phó. Tổng kết ý kiến, đề nghị của hội viên về tu chính Nội Quy để trình bầy trước Ðại hội để biểu quyết. Phúc trình các hoạt động của Tổng hội trong các phiên họp thường lệ.Xử lý thường vụ chức vụ THT trong trường hợp THT vắng mặt.

6- 4 Thủ Quỹ : Chịu trách nhiệm về quỹ của Tổng hội. Ðệ trình các báo cáo tài chánh trong các phiên họp. Lưu giữ hồ sơ thu chi, xuất nhập Thu nhận tiền yểm trợ của các hội viên, các Mạnh thường quân v..v .và ký thác vào ngân hàng, nơi có chương mục của Tổng hội. Xuất quỹ khi có lệnh xuất ngân của THT. Trình lên THT duyệt ký các văn kiện thu, xuất nhập mỗi tam cá nguyệt.

CHƯƠNG IV - Ứng cử - Bầu cử - Cử tri - Ủy ban bầu cử .

Ðiều 7: Ứng cử

7 -1 Ðiều kiện ứng cử: Các hội viên chính thức của Nha Kỹ Thuật / BTTM hải ngoại,

Ðiều 8- Bầu cử

7-2 Chức Tổng hội trưởng: Sẽ được bầu hai năm một lần trong kỳ Ðại hội được triệu tập bởi Tổng hội trưởng sắp mãn nhiệm. Tân hội trưởng đắc cử sẽ chọn lựa nhân viên vào các chức vụ trong Ban chấp hành.

7-3 Thể thức bầu cử : Bầu theo thể thức phiếu kín

Ðiều 9- Cử tri

7-4 Thành phần: Tất cả hội viên chính thức đều được quyền bỏ phiếu trong ngày Ðại hội.

Ðiều 10- Ủy ban bầu cử

7-5 Ủy ban bầu cử: Sẽ được bầu ra trong ngày Ðại hội, sau khi vị Tổng hội trưởng tuyên bố mãn nhiệm kỳ và giao lại cho Ủy ban này phụ trách điều hành và tiến hành công cuộc bầu cử. Ủy ban này gồm có: Một trưởng ban, một thư ký, hai hay nhiều kiểm soát viên. Sau khi có kết quả bầu cử. Ủy ban này sẽ tự động giải tán và giao cho Tân Hội Trưởng đắc cử điều khiển Ðại hội.

CHƯƠNG V- Nhiệm kỳ Ban Chấp hành - Tổ chức Ðại hội.

Ðiều 11- Nhiệm kỳ BCH: Nhiệm kỳ Ban chấp hành và Tổng hội trưởng là hai năm. Chức vụ THT không được giữ quá hai nhiệm kỳ liên tiếp.

Ðiều 12- Tổ chức Ðại hội: Ðại hội họp mặt các hội viên Nha Kỹ Thuật sẽ được tổ chức mỗi năm một lần tại địa phương nào có đủ phương tiện

Tổng hội trưởng sẽ thông báo và kêu gọi sự tự nguyện đóng góp của tất cả hội viên trong vòng 3 tháng trước ngày Ðại hội. Ðại hội bầu Tổng hội trưởng sẽ được thông báo 6 tháng trước ngày Ðại hội và cũng được chọn lựa theo tiêu chuẩn và điều kiện nêu trên.

 

CHƯƠNG VI- Bổn phận - Quyền lợi - .

Ðiều 13- Bổn phận: Là hội viên phải biết nêu cao truyền thống của đơn vị, phải góp sức xây dựng, bảo vệ uy tín và danh dự của Nha Kỹ Thuật / BTTM / QLVNCH trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Ðiều 14- Quyền lợi: Ðược quyền ứng cử và bầu cử các chức vụ trong Ban chấp hành. Ðược quyền tham dự, đóng góp và tu chính Bản nội quy của Tổng hội.

 

CHƯƠNG VII - Tài sản - Nguồn thu nhập - Quản lý .

Ðiều 15- Tài sản: Tài sản của Tổng hội như: động sản, bất động sản, hiện vật, hiện kim phải được nhật tu và phải được công khai hoá trước các buổi họp và đặc biệt là trước Ðại hội.

Ðiều 16 - Quản lý: Ban chấp hành tổng hội chịu trách nhiệm trực tiếp trước Ðại hội.

 CHƯƠNG VIII- Biện pháp chế tài - Khiếu nại.

Ðiều 17- Biện pháp chế tài: Khi hội đủ bằng chứng một hội viên có những hành động gây tai hại đến uy tín và danh dự của Tổng hội .Ban chấp hành áp dụng các biện pháp sau đây trong một phiên họp thường lệ hay bất thường: - Cảnh cáo - Ngưng sinh hoạt - Thông báo biện pháp chế tài đến các Chi hội hay Ðại diện - Khai trừ.

Ðiều 18- Khiếu nại: Hội viên có quyền khiếu nại về hành vi bất xứng của bất cứ hội viên nào làm mất uy tín và danh dự của tập thể Nha Kỹ Thuật / BTTM /QLVNCH. Thư hay lời khiếu nại sẽ được gởi thẳng về Ban chấp hành Tổng hội để điều tra. Tuyệt đối các hội viên không nên dùng các cơ quan truyền thanh, truyền hình, mạng lưới để buộc tội hay lăng mạ lẫn nhau, mà chỉ nên giải quyết trong tinh thần xây dựng, trong những buổi sinh hoạt nội bộ Nha Kỹ Thuật mà thôi.

CHƯƠNG IX- Tu chính Nội Quy - Giải tán - Thanh lý tài sản.

Ðiều 19- Tu chính Nội Quy : Nội Quy này có thể sửa đổi, tu chính từng phần hay toàn phần, được thảo luận trước Ðại hội của Tổng Hội. Mỗi hội viên đều có quyền đề nghị sửa đổi, tu chính Nội Quy để phù hợp với tình thế và hoàn cảnh hiện tại. Các đề nghị tu chính phải được gởi về BCH Tổng hội 30 ngày trước ngày Ðại hội để ghi vào chương trình nghị sự . Việc tu chính được thực hiện khi có 2/3 tổng số hội viên có mặt trong ngày Ðại hội yêu cầu và chấp thuận.

Ðiều 20- Giải tán: Nếu vì lý do đặc biệt nào Tổng hội phải ngưng hoạt động. Ban chấp hành sẽ triệu tập Ðại hội để quyết định. Việc giải tán Tổng hội sẽ do 4/5 tổng số hội viên hiện diện. Trong trường hợp số hội viên hiện diện quá ít. Tổng hội trưởng sẽ viết thư đến các hội viên, thông báo việc giải tán qua kết quả của Ðại hội.

Ðiều 21- Thanh lý tài sản: Ban Chấp Hành đương nhiệm Tổng hội thiết lập bản kiểm kê và thanh lý tài sản trước khi giải tán. Tài sản sẽ được chuyển tặng cho cơ quan thiện nguyện ở địa phương hoặc hội đoàn bạn theo luật lệ hiện hành

CHƯƠNG X- Tổng lược- Thời hiệu thi hành Nội Quy.

Ðiều 22- Tổng lược: Nội Quy này có mười chương, gồm hai mươi ba điều do Ban chấp hành Tổng hội Nha Kỹ Thuật soạn thảo.

Ðiều 23- Thời hiệu thi hành Nội Quy: Ðây là Bản Nội Quy chính thức (Sau thời hạn ấn định để gom góp ý kiến, sẽ được hợp thức hoá để thi hành) Nội Quy nầy có hiệu lực kể từ ngày ký.

CHƯƠNG XI - Ban Tổ Chức Đại Hội (Reunion Commitee)

Điều 24 - Ban tổ chức Đại Hội của Tổng Hội Nha Kỹ Thuật sẽ soạn thảo chương trình cho Đại Hội Nha Kỹ Thuật một số công việc sẽ phối hợp và làm việc chung với Hội địa phương.

- Ban Tiếp Tân, Ghi danh, Đưa đón, thông báo Khách Sạn và tin tức liên quan đến Đại Hội. 

- Ban Tài Chánh, Thủ Quỹ, Chi Thu và Báo Cáo tài chánh.

- Ban Nghi Lễ, Phần Khai Mạc, Lễ Chào Quốc Kỳ, văn tế và Truy Điệu.

- Ban Văn Nghệ, ban nhạc và Chương Trình Tổng Quát cho Đại Hội 

Ban Chấp Hành Tổng Hội / NKT / BTTM /QLVNCH /

No comments:

Post a Comment